 |
Đồng chí Nguyễn Xuân Kiệm- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu chỉ đạo |
|
|
Thực hiện tốt việc triển khai, cung cấp và giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Kiên Giang tại địa bàn huyện Giồng Riềng. Ngay từ đầu năm 2024, UBND huyện đã chỉ đạo Văn phòng Hội đồng nhân dân (HĐND) và UBND huyện chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan thường xuyên rà soát, cập nhật thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện và các xã, thị trấn trong việc cung cấp và giải quyết thủ tục hành chính, qua đó đã triển khai được 03 cuộc, có 165 lượt người tham dự (thông qua cuộc họp thành viên UBND huyện mở rộng hàng tháng). Kết quả hiện nay trên địa bàn huyện thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện có 285 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc 33 lĩnh vực (96 TTHC toàn trình; 189 TTHC một phần). Thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND các xã, thị trấn có 162 TTHC thuộc 27 lĩnh vực (26 TTHC toàn trình; 136 TTHC một phần).
Kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Kiên Giang trên địa bàn huyện Giồng Riềng từ ngày 01/01/2024 đến ngày 31/7/2024 cụ thể như sau: Đã tiếp nhận 13.527 hồ sơ, trong này toàn trình 6.014 hồ sơ, một phần có 7.114 hồ sơ và còn lại có 399 hồ sơ. Kết quả đã giải quyết 12.933 hồ sơ, trong này giải quyết hồ sơ trước hạn, đúng hạn có 12.723/12.933 hồ sơ đạt 98,37%.
Kết quả số hoá giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Kiên Giang trên địa bàn huyện Giồng Riềng từ ngày 01/01/2024 đến ngày 31/7/2024 cụ thể như sau: Đã tiếp nhận 13.226 hồ sơ, đã giải quyết 12.745 hồ sơ, trong này số hồ sơ có số hoá kết quả 9033/12.745 hồ sơ đạt 70,87%.
Nhìn chung việc ứng dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Kiên Giang theo Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện luôn được UBND huyện xem là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài. Hàng tháng, qua các cuộc họp thành viên UBND huyện (mở rộng) lãnh đạo UBND huyện đều quán triệt, chỉ đạo các phòng, ban ngành huyện và UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiệm việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp đúng quy định, hạn chế đến mức tối thiểu những hồ sơ trễ hạn. Gắn với đó là tăng cường hỗ trợ, khuyến khích người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến; thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, không sử tiền mặt và đảm bảo số hoá đầu ra các hồ sơ trước khi trả kết quả cho người dân và doanh nghiệp.
 |
|
Sau khi được nghe Văn phòng HĐND-UBND huyện báo cáo và những ý kiến đóng góp, kiến nghị của các ngành, các xã, thị trấn, đồng chí Nguyễn Xuân Kiệm, Trưởng đoàn khảo sát, yêu cầu trong thời gian tới Giồng Riềng cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là:
- Tiếp tục quán triệt cho công chức một cửa và công chức văn thư nhận thức rõ nhiệm vụ được phân công, đây là khâu quan trọng của việc tiếp nhận và trả kết quả đầu vào và đầu ra của việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan đơn vị.
- Tiếp tục rà soát thủ tục hành chính nào chưa đúng, chưa đủ để xin ý kiến cấp có thẩm quyền cập nhật, bổ sung hoặc sửa đổi, tránh gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.
- Đề nghị Tổ công nghệ số cộng đồng tiếp tục tăng cường hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong việc nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến.
- Phòng Văn hóa và Thông tin có kế hoạch khảo sát hạ tầng công nghệ thông tin, tốc độ đường truyền của các đơn vị, báo cáo về Sở Thông tin và Truyền thông để có cơ sở làm việc với các nhà mạng.
Kết thúc buổi làm việc, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Tùng ghi nhận những ý kiến đóng góp của Đoàn khảo sát, quyết tâm sẽ tiếp tục chỉ đạo phát huy hơn nữa những kết quả đạt được để giúp cho Giồng Riềng đạt mức độ cao nhất trong công tác cải cách thủ tục hành chính thời gian tới./