Cổng thông tin điện tử huyện Giồng Riềng

Kinh tế, hợp tác đầu tư

Xem với cỡ chữAA

Liên kết tiêu thụ sản phẩm rau màu trên địa bàn huyện Giồng Riềng

(14:42 | 19/08/2020)

Ngày 17/8/2020, UBND huyện Giồng Riềng đã tổ chức lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa huyện Giồng Riềng với Công ty Mekong Delta Foods về liên kết tiêu thụ sản phẩm rau màu trên địa bàn huyện, giai đoạn 2020-2025.

 

       Theo thỏa thuận, Công ty Mekong Delta Foods liên kết tiêu thụ sản phẩm rau màu trên địa bàn huyện thông qua các THT, HTX sản xuất rau màu trên địa bàn huyện từ 50-100ha/năm. Đại diện công ty cùng các ngành chuyên môn và địa phương triển khai các nội dung thỏa thuận đến người dân, thống nhất vùng trồng, loại cây trồng, lịch mùa vụ, dự kiến sản lượng, phương thức thu mua. Tổ chức tập huấn cho nông dân về quy trình canh tác rau màu an toàn, sản xuất theo hướng hữu cơ, tiêu chuẩn VietGap, bước đầu chọn 2 xã Hòa Lợi và Ngọc Chúc với diện tích 40ha/năm để triển khai thí điểm dự án phát triển sản xuất theo hướng an toàn và liên kết cùng công ty thu mua sản phẩm…

          Phát biểu tại lễ kí kết, ông Phan Đình Nghĩa – Chủ tịch UBND huyện cho biết: Tổng diện tích gieo trồng cả năm trên toàn địa bàn huyện bình quân 119.000ha, năng suất 6,15 tấn/ha, tổng sản lượng 731.850 tấn, các loại cây trái, rau màu phát triển tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cho nông dân. Việc liên kết các công ty, doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa rau màu của nông dân nhằm tạo ra chuỗi giá trị sản xuất hàng hóa và nâng cao thu nhập cho người dân. Đi kèm với việc liên kết với các công ty, doanh nghiệp, huyện Giồng Riềng chủ trương lồng ghép các chương trình, dự án phát triển sản xuất nông nghiệp hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của nông dân trong sản xuất rau an toàn, sạch theo hướng hữu cơ và áp dụng các quy trình kỹ thuật canh tác theo ngành chuyên môn khuyến cáo. Định hướng vùng quy hoạch tập trung, quy mô lớn, hình thành các tổ chức sản xuất, THT, HTX có khả năng tạo ra lượng sản phẩm đủ lớn để có sức cạnh tranh trên thị trường. Hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa cho các sản phẩm của địa phương gắn với khâu quảng bá, xúc tiến thương mại để sản phẩm nông nghiệp của huyện có thể tiếp cận các thị trường có yêu cầu cao hơn./.

Xuân Dàng - TTVHTT và TT